วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

One idea form Kon Harnkaew

คัดลอกมาจากเฟชรบุ๊คของ"ตน หาญแก้ว"
งานเลี้ยงรุ่น สัตวแพทย์ 49 เจียงใหม่ ปี 2557 อ.แม่สะเรียง
1. รอเพื่อน
และแล้ววันที่เพื่อนสัตวแพทย์ รุ่น 49 เชียงใหม่ รอคอยก็มาถึง นั่นคืองานวันเลี้ยงรุ่น ปี 2557 ณ อุทยานแห่งชาติสาละวิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 15 - 16 ก.พ. 57 ซึ่งได้นัดหมายเพื่อนเชียงรายให้มารับที่บ้านว่าจะติดรถไปด้วย เผอิญน้องสาวอยากไปร่วมงานด้วยเลยเอารถไปอีกคัน ไม่ว่ากันนะครับ
รูปภาพ : งานเลี้ยงรุ่น สัตวแพทย์ 49 เชียงใหม่ ปี 2557 อ.แม่สะเรียง
1. รอเพื่อน
             และแล้ววันที่เพื่อนสัตวแพทย์ รุ่น 49 เชียงใหม่ รอคอยก็มาถึง นั่นคืองานวันเลี้ยงรุ่น ปี 2557 ณ อุทยานแห่งชาติสาละวิน อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน  วันที่ 15 - 16 ก.พ. 57 ซึ่งได้นัดหมายเพื่อนเชียงรายให้มารับที่บ้านว่าจะติดรถไปด้วย เผอิญน้องสาวอยากไปร่วมงานด้วยเลยเอารถไปอีกคัน ไม่ว่ากันนะครับ
2. อาหารกลางวัน
เมื่อเพื่อนเชียงรายมาถึง พักผ่อนพอหายเหนื่อยก็ออกเดินทางสู่แม่สะเรียง โดยหมายว่าจะพาเพื่อนไปทานมื้อเที่ยงร้านลาบที่สันป่าตอง ปรากฏว่าว่าผิดหวังครับร้านลาบปิด จึงเดินทางไปมองหาร้านอาหารไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเพื่อนไปรออยู่ร้านอาหารปักษ์ใต้แยกอำเภอฮอด ไม่รู้ว่าอาหารอร่อยหรือโมโหหิว ดูภาพเอานะครับ (โอกาสหน้าละกัน เพื่อน)
รูปภาพ : งานเลี้ยงรุ่น สัตวแพทย์ 49 เจียงใหม่ ปี 2557 อ.แม่สะเรียง
2. อาหารกลางวัน
          เมื่อเพื่อนเชียงรายมาถึง  พักผ่อนพอหายเหนื่อยก็ออกเดินทางสู่แม่สะเรียง โดยหมายว่าจะพาเพื่อนไปทานมื้อเที่ยงร้านลาบที่สันป่าตอง  ปรากฏว่าว่าผิดหวังครับร้านลาบปิด จึงเดินทางไปมองหาร้านอาหารไปเรื่อย ๆ  จนกระทั่งเพื่อนไปรออยู่ร้านอาหารปักษ์ใต้แยกอำเภอฮอด  ไม่รู้ว่าอาหารอร่อยหรือโมโหหิว ดูภาพเอานะครับ (โอกาสหน้าละกัน เพื่อน)
3. แม่สะเรียง
จุดหมายแรกที่นัดกันคือ สนง.ปศุสัตว์อำเภอแม่สะเรียง เพื่อลงทะเบียน รับกุญแจห้องพัก บอกเส้นทางพร้อมแผนที่ พบปะพูดคุย ทักทายเพื่อน ๆ ที่เดินทางมาถึง ปีนี้ดูจะมีจำนวนมากโขอยู่ ว่ามั๊ย
 

4. อุทยานแห่งชาติสาละวิน
บริเวณจัดงานคืออุทยานแห่งชาติสาละวิน อยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 9 กม. การเดินทางสะดวกสบาย มีทั้งห้องพัก บ้านพัก โรงอาหาร และสถานที่จัดงานให้บริการ บรรยากาศดีมากครับ

5. บรรยากาศในงาน
งานเริ่มประมาณ 18.00 น. บรรยากาศโดยทั่วไปก็เป็นแบบกันเองเช่นทุกปี ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของเพื่อน ๆ หลังจากที่ทำงานให้กรมปศุสัตว์มาได้ 30 กว่าปี บางคนก็ลาออก บางคนก็ได้เป็นใหญ่เป็นโต ร่วมรับประทานอาหารเย็นพร้อมเครื่องดื่มตามอัธยาศัย พอถึงพิธีการ ท่านปศุสัตว์จังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวต้อนรับเพื่อน ๆ ท่านปศุสัตว์จังหวัดอุตรดิตถ์กล่าวแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้ให้ท่านผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ ในโอกาสที่ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการระดับสูง ท่าน ผอ.กองการเจ้าที่กล่าวเปิดงานตามด้วย การแสดงศิลปะไทยใหญ่ ร่วมกันร้องเพลงนกน้อยในไร่ส้ม การประกวด Cow Girl & Cow Boy และการแสดงดนตรี ถ่ายรูปร่วมกันจากนั้นก็ตามอัธยาศัย ม่วนชื่นครับ
 
6. พักผ่อน
หลังเลิกงานบางท่านก็ได้รับบ้านพักที่อุทยานฯ บางท่านก็ได้รับห้องพักในตัวเมืองแม่สะเรียง บางท่านก็เลือกที่จะพักในเต้นท์ แล้วแต่สะดวก
7. มื้อเช้า
ทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมอาหารมื้อเช้าเป็นข้าวต้มอุ่น ๆ และกาแฟร้อน ๆ ไว้บริการ อร่อยครับ
 
 
8. ทำบุญ
เป็นประจำทุกครั้งที่จัดงาน จะต้องมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปหาเพื่อนที่ล่วงลับไปแล้ว นับถึงปัจจุบันก็มีจำนวนถึง 15 ท่านแล้ว โดยรวบรวมปัจจัยจากเพื่อน ๆ นำไปถวายเพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิพระที่วัดพระธาตุจอมมอญ เป็นจำนวนเงิน 19,949 บาท พร้อมเงินอีกจำนวนหนึ่งสมทบทุนเป็นค่าน้ำค่าไฟของวัด
 
9. คติธรรม
พระท่านได้เทศนาธรรมะหลายประการ แต่ที่จำได้คือเรื่องการใช้ชีวิตอย่างไรให้ประสบผลสำเร็จและมีความสุข ท่านว่าควรดำเนินชีวิตโดยอาศัยธรรมะ 3 ประการดังนี้
1. ละเว้นจากการทำชั่วทุกชนิด
2. มุ่งกระทำแต่ความดี
3. ทำจิตใจให้ผ่องใส
เพื่อน ๆ ลองทบทวน ขยายความกันเอาเองนะครับ นำไปปฏิบัติเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นจริงหรือไม่ และหากใครได้กลับมาเยือนแม่สะเรียงอีกครั้งอย่าลืมแวะมานมัสการท่านพระครูและเยิ่ยมเยือนกุฏิที่เราร่วมกันทำบุญสร้างด้วยน่ะครับ


10. เดินทางกลับ
ตอนเดินทางไปแม่สะเรียงไม่ได้แวะที่ไหนเลยเพราะเวลาไม่อำนวย ขากลับมีเวลา เลยแวะชมสวนสนบ่อแก้ว และพักรับประทานอาหารกลางวันที่ กม. 9 อำเภอฮอด จริง ๆ อยากแวะอีกหลายที่แต่ไม่สะดวก ขอบคุณเจ้าภาพจังหวัดแม่ฮ่องสอนทุกท่านที่จัดงานได้ประทับใจมาก

11. งานครั้งต่อไป
เจ้าภาพจัดงานครั้งต่อไป ที่ประชุมมีมติให้จังหวัดน่านและแพร่ เป็นผู้จัด พบกันใหม่ปีหน้าที่ น่าน / แพร่ เพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่เคยไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นประจำปี ลองพาครอบครัวไปร่วมงานสักครั้งในชีวิตนะครับ ท่านอาจจะออกปากว่า ...โอ้ อะเมชซิ่ง ....
ท้ายนี้ขอขอบคุณช่างภาพทุกท่านที่เอื้อเฝื้อรูปถ่าย พบกันอีกครั้ง ที่น่าน / แพร่ นะครับ
 

รูปภาพ : งานเลี้ยงรุ่น สัตวแพทย์ 49 เจียงใหม่ ปี 2557 อ.แม่สะเรียง
11. งานครั้งต่อไป
        เจ้าภาพจัดงานครั้งต่อไป ที่ประชุมมีมติให้จังหวัดน่านและแพร่ เป็นผู้จัด  พบกันใหม่ปีหน้าที่ น่าน / แพร่  เพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่เคยไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นประจำปี  ลองพาครอบครัวไปร่วมงานสักครั้งในชีวิตนะครับ  ท่านอาจจะออกปากว่า ...โอ้  อะเมชซิ่ง ....
          ท้ายนี้ขอขอบคุณช่างภาพทุกท่านที่เอื้อเฝื้อรูปถ่าย  พบกันอีกครั้ง ที่น่าน / แพร่ นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น: