วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

จากใจหมอสุทัศน์ครับ


 เมื่อสับดาห์ก่อนมี Forword Mail ของหมออาทิตย์ วันนี้หมอสุทัศน์  เพื่อนเราที่ลาออก ไปพักผ่อนก่อนเพื่อนปีนี้ส่งของดีมาให้อีกครับ 


 
อย่าไปให้ความสำคัญกับใครบางคน เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา. 
สัมพันธภาพจะดีที่สุดเมื่อทั้งสองฝ่ายให้ความสำคัญกันอย่างสมดุลย์


ไม่ต้องสาธยายเกี่ยวกับตัวคุณให้ใครฟังหรอก 
เพราะคนที่ชอบคุณ ยังไงเขาก็ชอบ และไม่ต้องการฟังมัน 
แต่คนที่เกลียดคุณ ยังไงเขาก็ไม่เชื่อคุณหรอก


เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณยุ่ง คุณก็จะไม่ว่างเลย 
เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณไม่มีเวลา คุณก็จะไม่มีเวลาเลย 
เมื่อคุณพูดแต่ว่าคุณจะทำในวันพรุ่งนี้ วันพรุ่งนี้จะไม่มีวันมาถึงเลย


เมื่อเราตื่นขึ้นมาในยามเช้า เรามีทางเลือกง่ายๆ อย่าง
กลับไปนอนและฝันหวานต่อ หรือ ลุกขึ้นมาแล้วทำความฝันให้เป็นจริง 
มันก็แล้วแต่คุณจะเลือกแล้วล่ะ


เรามักทำให้คนที่เป็นห่วงเราต้องร้องไห้ 
เรามักร้องไห้ให้กับคนที่ไม่เคยใส่ใจเรา 
และเรามักใส่ใจกับคนที่ไม่มีวันร้องไห้ให้เรา 
นี่คือความจริงของชีวิต เป็นเรื่องแปลกแต่จริง 
ถ้าคุณเห็นด้วย มันก็ยังไม่สายเกินแก้


เมื่อคุณกำลังสนุกสนาน ก็อย่ารับปากพล่อยๆ 
เมื่อคุณกำลังเศร้า ก็อย่าได้ตอบกลับ 
เมื่อคุณกำลังโกรธ ก็อย่าไปตัดสินใจอะไร 
คิดให้ถี่ถ้วน ทำอย่างสุขุม


เวลาก็เหมือนสายน้ำ 
คุณไม่มีทางสัมผัสน้ำเดียวกันได้สองครั้งหรอก 
เพราะมันได้ไหลผ่านไปแล้ว 
มีความสุขกับทุกช่วงช ีวิตของเราดีกว่า...


ส่งให้ใครก็ได้ที่คุณห่วงใย 
หากคุณได้รับคืน หมายถึง คุณได้พบเพื่อนแท้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: