วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

6 ธันวาคม 2558 กับ 32 ปีสัตวแพทย์ 49 ที่แม่เมาะ ลำปาง

หยุดชีวิตเหนื่อยล้า กับความสุขที่อยู่ไม่ไกล โดดขึ้นรถม้า ท่องเที่ยวเมืองสุขใจ แอ่วกาดกองต้า เลือกซื้อของฝากถูกใจ กาดมั่วครัวแลง ถนนวัฒนธรรมต้องไป เมืองที่ยิ่งใหญ่ ผู้คนกล่าวขานมาแสนนาน ...เวียงละกอนลำปาง เขลางค์นคร.....6 ธันวาคมนี้ กับ Vet 49 แม่เมาะ ลำปาง




วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2558 เชิญพวกเราสัตวแพทย์ รุ่น 49 มาพบปะสังสรรค์ งานเลี้ยง " สัตวแพทย์ รุ่น 49 " ที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยเพื่อนๆของเราที่อยู่จังหวัดลำปางเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ และผมขอฝากกลอนไปถึงเพื่อนๆช่วยเชิญชวนเพื่อนเราที่ยังไม่เคยมางานเลี้ยงรุ่นได้มาพบกันน่ะครับ
" ฝากลำนำคำกลอนวอนเพื่อนนี้
เวลาที่มีพบกันมันเหลือน้อย
งานเลี้ยงรุ่นอุ่นใจว่ามานั่งคอย
เพื่อนทยอยมาพร้อมหน้ามาพบกัน
เพื่อนที่มาแต่ละปีนี้หน้าเก่า
มีเพื่อนเราเขาไม่มาหายหน้านั่น
คงจะลืมเพื่อนรุ่นเดียวไม่เกี่ยวกัน
ความสำคัญมันจึงถอยและน้อยไป
หรือจะไปให้พบกันนั้นตอนแก่
ร่างกายแย่ค่อยพบกันนั้นใช่ไหม
หรือมาพบงานศพเพื่อนสะเทือนใจ
มาร่ำไห้อาลัยหาน่าเศร้าตรม
มาเถิดเพื่อนเตือนใจให้เพื่อนนี้
มาทุกปีที่เลี้ยงรุ่นอุ่นใจสม
มาทุกคราพายึดเหนี่ยวเป็นเกลียวกลม
จากใจผมร้อยบทกลอนวอนเพื่อนเรา "

มิตรภาพไม่จางหายแม้ตายจาก
ร่างกายพรากเราไปไม่คืนหวน
ความทรงจำเก่าๆเฝ้าทบทวน
ทุกสิ่งล้วนอนิจจังทั้งแผ่นดิน
จากปัวน่าน......แล้วพบกันที่แม่เมาะลำปางนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น: